Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có an toàn không?

Theo nghiên cứu, gần 10 phần trăm phụ nữ hoạt động tình dục có quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Mặc dù là một hoạt động phổ biến, nó vẫn là một chủ đề khá cấm kỵ. Tiếp theo, hãy phân tích nhược điểm của nó và cách giữ an toàn.

Có an toàn khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn? 

Nếu bạn nghĩ về quan hệ tình dục qua đường hậu môn như thâm nhập hậu môn bằng dương vật, bạn sẽ ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng có nhiều lựa chọn thay thế khác. Quan hệ tình dục qua đường hậu môn thực sự có thể được thực hiện bằng lưỡi hoặc ngón tay của bạn, hoặc với việc sử dụng dương vật giả, máy rung, đồ chơi, ... 

Thật không may, tuy nhiên, đó là một trong những hình thức hoạt động tình dục nguy hiểm nhất vì nhiều lý do. Quan hệ tình dục qua đường hậu môn an toàn đòi hỏi kế hoạch, chuẩn bị và giao tiếp cởi mở với đối tác của bạn. Ngoài ra còn có nhiều mối quan tâm về sức khỏe liên quan đến quan hệ tình dục qua đường hậu môn. 

Vi khuẩn hậu môn

Các chủng vi khuẩn như E.coli sống trong ống hậu môn và lây lan dễ dàng. Ngay cả khi bạn và đối tác của bạn đều không mắc STD và STI, nhiễm trùng do vi khuẩn vẫn có thể ảnh hưởng đến đối tác đang thực hiện hành vi. Luôn luôn giữ vệ sinh tốt và nhớ đeo bao cao su trước khi chuyển sang giao hợp âm đạo. 

TƯ VẤN CÁC BỆNH XÃ HỘI

Mô hậu môn nhạy cảm

Mặc dù da xung quanh hậu môn của bạn cứng hơn và cung cấp một rào cản chống nhiễm trùng, các mô mềm bên trong hậu môn lại rất mỏng manh. Sự thâm nhập có thể dẫn đến chấn thương như vết nứt hậu môn hoặc vết rò, và thậm chí chảy máu - khiến bạn dễ bị nhiễm virus và vi khuẩn hơn.  

Thiếu bôi trơn

Không giống như ống âm đạo, hậu môn của bạn không sản xuất chất bôi trơn tự nhiên cho quan hệ tình dục. Do đó, quan hệ tình dục qua đường hậu môn an toàn bao cần sử dụng một số hình thức bôi trơn. Nếu không có thể gây đau, chấn thương hoặc chảy máu sau khi thâm nhập.  

Tăng nặng bệnh trĩ

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn thường không liên quan đến sự hình thành bệnh trĩ mới. Tuy nhiên, việc thường xuyên thực hiện có thể gây ra bệnh trĩ nội hoặc bệnh trĩ ngoại, các triệu chứng xấu đi như ngứa, sưng và khó chịu. 

>> CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ 

Tổn thương đại tràng 

Mặc dù hiếm gặp nhưng thâm nhập hậu môn có khả năng làm thủng đại tràng của bạn và cần phẫu thuật. Gặp ​​bác sĩ ngay lập tức nếu bạn nhận thấy chảy máu trực tràng nặng và đau bụng sau khi thực hiện quan hệ tình dục qua đường hậu môn. 

Làm thế nào để quan hệ tình dục qua đường hậu môn an toàn 


Với kế hoạch và sự chuẩn bị thích hợp, quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể là một trải nghiệm an toàn và dễ chịu cho bạn và đối tác của bạn. Bảo vệ sức khỏe của bạn bằng cách làm theo các hướng dẫn về cách quan hệ tình dục qua đường hậu môn an toàn dưới đây.  

Hãy cởi mở với đối tác của bạn

Nếu bạn đang hy vọng khám phá tình dục qua đường hậu môn, hãy bắt đầu một cuộc trò chuyện trung thực với đối tác của bạn và thảo luận về bất kỳ mối quan tâm nào. Bạn vẫn có thể có những suy nghĩ thứ hai ngay cả sau khi bạn quyết định làm trong phòng ngủ. Tình dục không bao giờ nên làm cho bạn cảm thấy xấu hổ hoặc không thoải mái.  

Sử dụng thuốc xổ

Có, quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể trở nên lộn xộn, và có một vài lựa chọn khác nhau để duy trì vệ sinh tốt. Cân nhắc sử dụng thuốc xổ để rửa trực tràng nếu bạn nghĩ rằng nó sẽ giúp cả hai bạn thoải mái và tăng yếu tố thích thú.  

Đeo bao cao su

Bao cao su có giúp bảo vệ bạn khỏi hầu hết các STD và STI khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn? Chắc chắn rồi. Mặc dù bao cao su không thay thế việc kiểm tra thường xuyên, nhưng chúng có thể có hiệu quả trong việc bảo vệ sức khỏe của bạn như khi giao hợp với âm đạo. Đơn giản chỉ cần nhớ sử dụng bao cao su trước khi thâm nhập âm đạo để ngăn chặn sự chuyển vi khuẩn từ hậu môn sang âm đạo.  

Rửa tay và cắt móng tay của bạn

Một cách khác để đảm bảo bạn tham gia vào quan hệ tình dục qua đường hậu môn an toàn là giữ cho bàn tay của bạn sạch sẽ và móng tay của bạn ngắn. Điều này sẽ làm giảm cơ hội rách các mô hậu môn mỏng manh và gây trầy xước hoặc chảy máu. Chà kỹ, kể cả dưới móng tay, với nước ấm, xà phòng trước khi đưa ngón tay vào hậu môn, âm đạo hoặc miệng. 

Làm sạch đồ chơi tình dục

Dành một vài phút để làm sạch và khử trùng tất cả đồ chơi trước và sau khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn. E. coli, viêm gan B, và các loại virus và vi khuẩn nguy hiểm khác dễ dàng lây lan bởi các đối tượng này. 

Sử dụng chất bôi trơn:

Sử dụng nhiều bôi trơn trong quan hệ tình dục qua đường hậu môn để giảm cơ hội làm tổn thương các mô hậu môn nhạy cảm. 

Làm nóng với màn dạo đầu

Một khoảng thời gian ngắn trong 10 đến 15 phút trước khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn tạo ra trải nghiệm thú vị hơn cho cả bạn và đối tác của bạn. Nó đặc biệt cần thiết cho quan hệ tình dục qua đường hậu môn an toàn vì nó cho phép cơ bắp hậu môn của bạn được nới lỏng và thư giãn.

Có an toàn khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn mà không có bao cao su?

Tuyệt đối không. Nhiều bệnh truyền nhiễm được lây nhiễm do giao hợp qua đường hậu môn, bao gồm HIV, chlamydia, HPV, herpes và lậu. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy tỷ lệ lây truyền đặc biệt cao đối với HIV và HPV thông qua quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Các chuyên gia khuyên bạn luôn luôn sử dụng biện pháp bảo vệ, ngay cả khi bạn có liên quan đến mối quan hệ một vợ một chồng. 

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn có an toàn khi mang thai không?

Bạn và đối tác của bạn có thể chọn để thưởng thức quan hệ tình dục qua đường hậu môn khi mang thai khi việc giao hợp âm đạo trở nên khó khăn do bụng bạn đang phát triển. Trong hầu hết các trường hợp, quan hệ tình dục qua đường hậu môn là an toàn miễn là bạn bôi một lượng chất bôi trơn đủ nhiều và yêu cầu đối tác của bạn phải thật nhẹ nhàng. Bất kỳ đau đớn hoặc khó chịu là một dấu hiệu để dừng lại ngay lập tức. 

Tuy nhiên, có một số ngoại lệ cho quy tắc. Bạn không nên quan hệ tình dục qua đường hậu môn trong khi mang thai nếu bạn hoặc bạn tình của bạn có: 

  • Một nhau thai thấp, có thể trải qua chấn thương và dẫn đến chảy máu nặng
  • Một bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng 
  • Bệnh trĩ có thể bị viêm và gây nguy hiểm cho em bé của bạn 

Một điều chắc chắn: quan hệ tình dục qua đường hậu môn an toàn có thể là một cách thú vị, phiêu lưu để khám phá khả năng tình dục của bạn. Thành thật với đối tác của bạn, thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ họ và chính bạn, và tạo ra một trải nghiệm thú vị cho mọi người liên quan. 

 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

bookmark at folkd